Lượt xem: 469

6 tháng đầu năm 2020 công tác cải cách hành chính ở thành phố Sóc Trăng đạt nhiều kết quả khả quan

Với việc triển khai nhiều giải pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch tại các cơ quan Nhà nước. Trong 6 tháng đầu năm nay, công tác cải cách hành chính ở thành phố Sóc Trăng đã có chuyển biến tích cực cùng những kết quả khả quan. Đến nay thành phố đã hoàn thành 12/24 nhiệm vụ cải cách hành chính trong năm 2020, đạt 50% kế hoạch đề ra.

    6 tháng đầu năm, cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục tập trung thực hiện, 100% thủ tục hành chính được tiếp nhận, trả kết quả tại bộ phận một cửa của UBND thành phố và UBND 10 phường. Các phòng chuyên môn và UBND 10 phường đã tiếp nhận và giải quyết đúng hạn gần 4.500 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hẹn. Riêng việc thực hiện Đề án liên thông các thủ tục hành chính như: Đăng ký khai tử; xóa đăng ký thường trú; hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí, thành phố Sóc Trăng đã tiếp nhận và trả kết quả trên 280 hồ sơ.

    Trong thực hiện CCHC, việc cập nhật, rà soát, đánh giá thủ tục hành chính được các phòng chuyên môn thành phố và UBND 10 phường thực hiện thường xuyên. Tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền thành phố giải quyết là: 269 thủ tục; trong đó, ban hành mới, thay thế, sửa đổi, bổ sung 02 thủ tục hành chính, bãi bỏ 08 thủ tục hành chính theo Quyết định của UBND tỉnh Sóc Trăng. 10 phường đều xây dựng Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính và rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2020. Cụ thể: Phường 5 rút ngắn thời gian giải quyết 03 thủ tục ở lĩnh vực Hộ tịch; Phường 9 rút ngắn thời gian giải quyết 01 thủ tục lĩnh vực Dân tộc; bên cạnh các phường 1, 2, 4, 6, 7, 8, 9 còn thực hiện nâng mức độ áp dụng dịch vụ “Đăng ký khai sinh” tại UBND phường từ mức độ 2 lên mức độ 3 trên cổng thông tin điện tử của tỉnh, tạo thuận lợi cho người dân trong giao dịch, làm hồ sơ.


Người dân đến làm hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố Sóc Trăng. Ảnh Lê Vũ

    Anh Trang Minh Quân - Phường 4, thành phố Sóc Trăng phấn khởi cho biết: “Hôm nay tôi đến UBND Phường 4 làm giấy đăng ký kết hôn, mọi thủ tục quy trình được cán bộ ở đây hướng dẫn rất tận tình, do vậy chỉ không đầy 20 phút là hồ sơ đã hoàn thành”.

    Còn anh Trần Khánh Long - Phường 1, thành phố Sóc Trăng cho hay, bản thân rất hài lòng khi đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của thành phố, những gì người dân không biết hay hồ sơ còn thiếu là cán bộ ở đây hướng dẫn rất cụ thể. Tuy nhiên, ở một vài thủ tục hồ sơ, nếu rút ngắn thời gian giải quyết được, thì cán bộ cần giải quyết sớm hơn để tiết kiệm thời gian cho người dân.

    Đặc biệt, trong thời gian cách ly xã hội phòng, chống Covid-19, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố đã chủ động chuyển hình thức giao dịch trực tiếp sang giao dịch trực tuyến, tư vấn tại nhà cho người dân qua số điện thoại, email hoặc zalo để giúp người dân và doanh nghiệp giải quyết thủ tục hành chính một cách thuận lợi, tránh việc tụ tập đông người, hạn chế người dân ra khỏi nhà, đảm bảo sức khỏe và được Nhân dân đánh giá cao.

    Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2020 của thành phố vẫn còn một số thiếu yếu, việc tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến cấp độ 3 chưa đạt yêu cầu của tỉnh. Việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích còn hạn chế, số lượng hồ sơ tiếp nhận chưa đạt theo yêu cầu.

    Phát huy những kết quả đạt được cũng như khắc phục một số thiếu yếu vừa qua, 6 tháng cuối năm 2020, thành phố Sóc Trăng sẽ tập trung tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính tại các phòng chuyên môn, UBND 10 phường, nhất là trách nhiệm người đứng đầu đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Tiếp tục rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa, giảm chi phí thực hiện các thủ tục hành chính; công khai, minh bạch các thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính và chất lượng dịch vụ công. Tăng cường công tác theo dõi, giám sát, kiểm tra, thanh tra về cải cách hành chính, nhằm tạo kết quả chuyển biến thực sự và rõ nét về kỷ luật, kỷ cương hành chính, năng lực quản lý điều hành và chất lượng dịch vụ công. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm tổ chức thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 69
  • Hôm nay: 7483
  • Trong tuần: 78,190
  • Tất cả: 11,801,510